แนวทางเกี่ยวกับการเลือกเรียนต่ออังกฤษ

เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ มหาวิทยาลัยในอังกฤษมีความคุ้มค่า นี่เป็นเพราะเวลาที่ใช้ในการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญา โดยปกติแล้วระดับปริญญาจะใช้เวลาสามปีมากกว่าสี่ปี เรียนต่ออังกฤษและหลักสูตรปริญญาโทส่วนใหญ่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ภายในหนึ่งปี สิ่งนี้ทำให้มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรมีความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ สหราชอาณาจักรยังมีความช่วยเหลือทางการเงินและทุนการศึกษามากมาย ทำให้นักเรียนต่างชาติจำนวนมากสามารถเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาเหล่านี้ได้

สิ่งจูงใจในเรียนต่ออังกฤษอีกอย่างหนึ่งก็คือ

ระบบการดูแลสุขภาพของสหราชอาณาจักร นักเรียนต่างชาติที่ศึกษาในอังกฤษ เกาะเหนือ สกอตแลนด์ และเวลส์ในหลักสูตรเต็มเวลาจะได้รับสิทธิ์ในการรักษาพยาบาลฟรี หากคุณเป็นนักเรียนที่ต้องการย้ายถิ่นฐานไปยังสหราชอาณาจักร คุณสามารถเข้าประเทศด้วยวีซ่านักเรียน และเมื่อหลักสูตรของคุณเสร็จสิ้น คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้บริการตรวจคนเข้าเมืองอื่น เช่น วีซ่าใบอนุญาตทำงาน โดยไม่ต้องออกจากสหราชอาณาจักร 

คุณจะต้องมีสถานการณ์บางอย่างจึงจะมีสิทธิ์ได้รับวีซ่านักเรียน คุณต้องพิสูจน์ว่าคุณได้รับการยอมรับในหลักสูตรของสถาบันทุนของรัฐ เช่น มหาวิทยาลัย เรียนต่ออังกฤษหรือโรงเรียนอิสระที่เสียค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ คุณต้องพิสูจน์ว่าคุณตั้งใจที่จะเข้าเรียนหลักสูตรเต็มเวลาที่เป็นที่ยอมรับ หลักสูตรวันธรรมดาที่มีการเรียนต่ออังกฤษในเวลากลางวันอย่างน้อย 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือหลักสูตรเต็มเวลาที่โรงเรียนเอกชนที่เสียค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของที่พักและค่าเล่าเรียนของคุณจะต้องชำระด้วยตัวคุณเอง ไม่ใช่จากกองทุนสาธารณะใดๆ

หากคุณต้องการเรียนต่ออังกฤษหลักสูตรระยะสั้นประมาณหกเดือน

คุณสามารถเข้าสหราชอาณาจักรด้วยวีซ่าท่องเที่ยวหรือวีซ่าเยี่ยมเยียน ข้อแตกต่างระหว่างการเข้าสหราชอาณาจักรด้วยวีซ่านักเรียนเมื่อเทียบกับวีซ่านักท่องเที่ยวคือ วีซ่านักเรียนสามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในช่วงเปิดภาคเรียน และ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในช่วงวันหยุด แต่ด้วยวีซ่าท่องเที่ยวคุณจะได้รับ ท. คุณยังสามารถสมัครวีซ่านักเรียนในฐานะนักเรียนที่คาดหวังได้อีกด้วย เรียนต่ออังกฤษจะออกให้ในระยะเวลาหนึ่งปีแรก แต่สามารถพิจารณาระยะเวลาของหลักสูตรที่คุณตั้งใจจะศึกษาด้วย คุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าวีซ่าของคุณ ครอบคลุมระยะเวลาการศึกษาทั้งหมดของคุณ เนื่องจากเป็นเรื่องปกติที่วีซ่านักเรียนจะหมดอายุระหว่างที่คุณพำนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหามากมาย อย่างไรก็ตาม เรียนต่ออังกฤษที่ดีซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าการต่ออายุจะเกิดขึ้นในเวลาที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นจึงมีผลกระทบต่อนักเรียนน้อยที่สุด โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงนี้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบล่วงหน้าว่าหลักสูตรมีระยะเวลานานเท่าใดและแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้วีซ่าของคุณสามารถอยู่ได้ตลอด เมื่อคุณได้วีซ่านักเรียนแล้ว ส่วนที่เหลือจะเป็นของคุณ ด้วยการทำงานหนักและความอดทน