การเลือกสีอุตสาหกรรมทาทางเท้าและการใช้งาน

เมื่อพูดถึงการวางเครื่องหมายจราจรและป้ายอื่นๆ ในลานจอดรถ ตัวเลือกที่คุ้มค่าและใช้งานได้จริงที่สุดคือการใช้สีทาผิวทาง สีอุตสาหกรรมแม้ว่าจะมีความทนทานอย่างไม่น่าเชื่อและสามารถมีอายุการใช้งานได้นานถึงหนึ่งทศวรรษก่อนที่จะเปลี่ยนใหม่ แต่ก็มีราคาสูงเกินห้ามใจ และโดยมากไม่จำเป็นเนื่องจากปริมาณการจราจรที่ค่อนข้างต่ำและความเร็วของยานพาหนะที่พบในลานจอดรถ ในทางกลับกัน เทปตีเส้นทางเท้าได้รับการออกแบบมาสำหรับโครงสร้างชั่วคราวหรือเหตุการณ์ต่างๆ และไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนใหม่อย่างต่อเนื่อง

สีอุตสาหกรรมหรือใช้งานเป็นประจำ 

เทอร์โมพลาสติกและเทปทำเครื่องหมายยังขาดความยืดหยุ่นเหมือนสีทาผิวทาง เนื่องจากทางเทคนิคสามารถใช้สีเพื่อระบายคำหรือไอคอนใดๆ ที่มีอยู่ จำกัด ด้วยทักษะของจิตรกรหรือการมีอยู่ของสีอุตสาหกรรมที่เหมาะสมสำหรับงาน สเตนซิลที่ทนทานมีจำหน่ายมากมายในท้องตลาดปัจจุบัน ตั้งแต่ตัวเลขและตัวอักษรง่ายๆ ไปจนถึงไอคอนยอดนิยม ไปจนถึงรูปแบบคอร์ทสำหรับเกมข้างถนนยอดนิยมอย่างชัฟเฟิลบอร์ดและฮ็อตสก็อตช์ แน่นอน วิธีเดียวที่จะใช้ประโยชน์จากลายฉลุเหล่านี้คือการซื้อสีอุตสาหกรรมและใช้วิธีทาสีตามที่เลือกไว้ในการทำเครื่องหมาย

สีอุตสาหกรรมมีหลายประเภทซึ่งออกแบบมาให้พ่นหรือทาบนพื้นผิวประเภทต่างๆ แอสฟัลต์ที่เพิ่งปูใหม่และคอนกรีตใหม่มีความเสถียรและองค์ประกอบแตกต่างกันมากจากคอนกรีตและแอสฟัลต์ที่มีมาระยะหนึ่งแล้ว สีอุตสาหกรรมสำหรับพื้นผิวเหล่านี้จึงต้องปรับให้เหมาะกับพื้นผิวเหล่านี้เช่นกัน สีทาผิวทางค่อนข้างแห้งเร็ว และควรพร้อมใช้งานภายใน 60 นาทีหลังจากทา ในปัจจุบัน บรรทัดฐานสำหรับสีเหล่านี้คือสีสูตรน้ำ

เนื่องจากคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงอันตราย

จากสารเคมีที่รุนแรงกว่า สีอุตสาหกรรมเหล่านี้ใช้แทนสีเดิมที่มีตัวทำละลายซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าทนทานกว่าแต่ยังปล่อยสารที่เป็นอันตรายออกสู่อากาศด้วย ดังนั้น การแลกเปลี่ยนความทนทานเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นบรรทัดฐานในปัจจุบัน สีก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อซื้อชุดสีทาทางเท้า สีเหลืองและสีขาวเป็นตัวเลือกยอดนิยม เนื่องจากรับแสงได้ง่ายและมองเห็นได้แม้ในตอนเย็น สีอุตสาหกรรมสำหรับการทำเครื่องหมายพื้นที่ห้าม เนื่องจากการเชื่อมโยงของข้อห้ามหรือคำเตือนด้วยสีนี้ อย่างไรก็ตาม อย่าปล่อยให้ตัวเลือกเหล่านี้ขัดขวางความคิดสร้างสรรค์ของคุณ 

หากคุณคิดว่าสีอื่นๆ เช่น สีฟ้าและสีเขียวเหมาะกับที่จอดรถมากกว่าหรือสอดคล้องกับโทนสีของบริษัทที่กำหนด คุณก็ควรมีอิสระที่จะทำเครื่องหมายที่จอดรถตามนั้น เพียงตระหนักถึงกฎหมายท้องถิ่นที่อาจกำหนดให้เครื่องหมายหรือไอคอนบางอย่างเป็นสีอุตสาหกรรมตำแหน่งของคุณอาจเสี่ยงต่อการทำลายล้างของสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือสภาพอากาศที่รุนแรง หากเป็นกรณีนี้ คุณควรเลือกสีทาผิวทางที่มีประสิทธิภาพในทุกสภาพอากาศ

สีอุตสาหกรรม